Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Khám Phá Tư Dinh Của Người Đàn Ông Giàu Nhất Hành Tinh Bill Gates

Bill Gates là người ai cũng đã biết. 1 bộ óc lỗi lạc, 1 cái đầu kinh doanh phi thường, 1 khối tài sản chục tỷ đô mà nhiều người ngưỡng mộ. Người ta thường thắc mắc rằng người giàu thường sống như thế nào ? Nhà cửa con cái gia đình tiêu xài ra sao ? Đối với tỷ phú công nghệ như Bill Gates, cuộc sống của ông cũng... công nghệ và tỷ đô không kém. Siêu biệt thự lớn bên cạnh một ngọn đồi nhìn ra hồ Washington Lake ở Madina, Washington, Mỹ là tài sản của ông khiến nhiều người phải tò mò, không biết bên trong có gì. Những thống kê sau đây khiến chúng ta phải "há hốc mồm" về nó.

1. Tổng diện tích của ngôi nhà này 6.100 mét vuông, mất 7 năm hoàn thành với tiền xây dựng là 63 triệu USD.

2. Nó có cái tên khá kỳ lạ : Xanadu 2.0


3. Bên ngoài nó có vẻ là 1 căn biệt thự vườn đơn giản nhưng những công nghệ tiên tiến nhất đều tập trung ở bên trong, nếu không nói ra cũng không ai biết.

4. Ngôi nhà sử dụng nửa triệu khối gỗ lâu năm và cần tới 300 thợ để hoàn thành

5. Bể bơi kích thước 93 mét vuông và có cả hệ thống âm nhạc dưới nước. Phòng thay đồ có 4 vòi hoa sen và 2 phòng tắm.

6. Phòng tập thể dục rộng trên 230 mét vuông, đặc biệt có 1 căn phòng lò xo dùng để chơi trampoline với trần cao 6m.

7. Phòng ăn rộng 92,9 mét vuông.


8. Khi khách đến nhà, họ sẽ được phát một con chip tương tác với các cảm biến trong mỗi căn phòng. Tuỳ thuộc vào sở thích của họ, nhiệt độ, âm nhạc và ánh sáng trong các phòng sẽ thay đổi tại bất cứ nơi nào họ đến.

9. Ngôi biệt thự này cũng là một "ngôi nhà Trái đất", rất thân thiện với môi trường, nó sử dụng công nghệ cảm biến dựa vào môi trường bên ngoài để tự điều chỉnh nhiệt độ

10. Bill Gates phải trả 1 triệu USD/năm tiền thuế cho ngôi biệt thự.

11. Thư viện rộng gần 200m2, có mái vòm và 2 kệ sách bí mật. Đây cũng là nơi cất giữ bản Codex Leicester viết tay của Leonardo Da Vinci mà Gates đã mua với giá 30,8 triệu USD vào năm 1994 vì quá hâm mộ thiên tài người Ý.

12. Có 84 bậc thềm từ lối vào đến tầng trệt.

13. Sảnh đón tiếp rộng 213 mét vuông có đủ chỗ cho 150 người dự tiệc ăn tối hoặc 200 người dự tiệc cocktail.

14. Ngôi nhà có tới 24 phòng tắm.


15. Hệ thống loa được ẩn dưới lớp giấy dán tường và âm nhạc luôn quất quýt theo bạn từ phòng này sang phòng khác, tuỳ thuộc vào bạn đi đâu và bạn là ai.

16. Ngôi nhà có gara rộng có thể chứa 23 xe hơi. Như vậy, 23 người có thể lái xe vào nhà của Bill Gates, đỗ xe và sau đó mỗi người sử dụng một phòng tắm riêng. Vậy tính ra vẫn còn thừa một phòng tắm!

17. Bất kỳ ai vào nhà đều có thể "yêu cầu" một bức tranh hoặc ảnh yêu thích trên các màn hình trị giá 80.000 USD kết hợp TV-và-máy tính, hoạt động bởi một số thiết bị lưu trữ máy tính trị giá 150.000 USD.

18. Cây phong lá đỏ mà Bill Gates "cưng" nhất được lắp máy tính theo dõi 24/24.


19. Bãi tắm nhân tạo sử dụng cát biển Caribe chính tông, nhập trực tiếp từ đó về.

20. 35000 USD là số tiền mà 1 nhân viên Microsoft từng bỏ ra đấu giá từ thiện chỉ để được tham quan cơ ngơi này



















Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét